• Khách hàng Hộ gia Đình

    (04) 668 22688

    Thứ 2-6: 8h00 - 17h00 | Thứ 7: 8h00 - 12h00

  • Khách hàng Thương Mại

    (04) 668 22688

    Thứ 2-6: 8h00 - 17h00 | Thứ 7: 8h00 - 12h00

  • Hỗ trợ kỹ thuật

    (04) 667 32608

    Thứ 2-6: 8h00 - 17h00 | Thứ 7: 8h00 - 12h00

Liên hệ



      Họ tên

      Email

      Số điện thoại

      Nội dung
Home » » Mối và đặc điểm nhận biết

Mối và đặc điểm nhận biết

Bạn hiểu thế nào về Mối và Mối là gì và chúng có thể làm gì chưa?

Mối có ích trong môi trường tự nhiên vì Mối giúp chia nhỏ dưỡng chất từ các cây chết thành mùn. Tuy nhiên trong một phạm vi nhất định, mối lại trở thành mối đe doạ cực kỳ lớn khi chúng tấn công vào nơi ở có các vật dụng có nguồn gốc xen-lu-lô. Mối là một trong những loài gây hại khó kiểm soát; nó là loài côn trùng chủ yếu tiêu thụ xen-lu-lô từ gỗ, chúng phá hoại đồ đạc, giấy, tài liệu lưu trũ và các đồ dùng có nguồn gốc từ xen-lu-lô.

Ngay cả khi nhà của bạn được xây đắp bằng gạch đá hay đổ bằng các lớp bê tông, bạn vẫn có thể phải đối diện vấn đề về mối, vì khi xây dựng nhà và các vật dụng khác có trong nhà có cấu tạo bằng gỗ và các chất có nguồn gốc từ xen-lu-lô. Mối không chỉ tấn công gỗ trong nhà từ bên dưới mặt đất thẳng lên đến điểm cao nhất của mái nhà chúng còn phân tán qua đường không khi chúng phân đàn. Qua thời gian, sự phá hoại của mối gây tổn thất nghiêm trọng. Sự phá hoại của mối làm cho gỗ mất kết cấu và cuối cùng có thể dẫn đến sửa chữa tốn kém và hư hỏng về cấu trúc ngôi nhà của bạn.

Giải pháp tối ưu cho việc Kiểm soát mối có thể mang lại hiệu quả cao nhất nếu nó được thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm và được đào tạo và thực hành qua các đợt tập huấn, hiểu được đặc tính sinh học và tập quán sinh sống/ăn uống của mối, cộng với sự quan sát tỉ mỉ về cấu trúc nhà, đặc điểm đất, và các điều kiện thuận lợi cho sự tấn công. Các phương pháp kiểm soát mối có thể được phân loại làm phương pháp phòng ngừa và xử lý.

Mối bao gồm Ba loại:

 
Hinh Mối gỗ khô
Mối gỗ khô thường được tìm thấy bên trong gỗ khô, chúng thường xuất hiện trong các vật dụng hoặc kết cấu khác bằng gỗ có ở nhà của bạn. Các con mối gỗ khô này ít lệ thuộc vào độ ẩm nơi chúng sống và chúng không phá hoại cỏ trong đất.
 
Hình mối gỗ ướt
Đặc điểm của mối gỗ ướt là chúng ăn gỗ mục khi cây ngã và khúc gỗ mục khi bạn vất ở một góc nào đó. Loại Mối đất bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hơn và chúng gây hại nghiêm trọng nhất cho ngôi nhà bạn. Là loại mối thường gặp nhất trong vùng này; nó làm tổ trong đất để lấy hơi ẩm và đùn các lớp đát khi chúng di chuyển.
Hình mối đất
Chúng là loài côn trùng sống thành đàn; các đàn mối đất này thường rất lớn, có hàng trăm nghìn con. Mối sống chủ yếu ở phía dưới mặt đất và làm tổ để không bị phát hiện và tránh khỏi sự tấn công của loài khác thông qua con đường nhỏ bé mà chúng ta ít để ý tới như đường mỏng bằng khe nứt sát chân tường trong các tường trên nền nhà và sàn.

Tổ mối cũng có một cấu trúc rất chặt chẽ. Trong đàn mối, chúng ta có thể bắt gặp các cấp bậc khác nhau như Mối vua,  Mối chúa, Mối thợ, Mối Lính, con có khả năng sinh sản, lính và thợ với mỗi cấp bậc thể hiện một chức năng để duy trì hoạt động của đàn.

Vậy câu hỏi đặt ra là “Làm sao Bạn  phát hiện ra mối đang có trong Nhà?”

Các đặc điểm khiên bạn có thể  biết mối hoạt động trong nhà thường gặp bao gồm:
  • Tạo đường ống bằng bùn, bùn này được mối làm từ các hạt đất nhỏ và gỗ đã tiêu hủy một phần, có thể kéo dài từ mặt đất đến gỗ, hay trên các nền bê tông và các bề mặt tiếp xúc khác mà mối đi qua.
  • Mối xây đường ống để bảo vệ và tăng độ ẩm khi chúng di chuyển từ tổ của chúng dưới mặt đất vào ngôi nhà hoặc nơi có chứa các vật dụng có nguồn gốc xen-lu-lô.
  • Bầy mối gồm những con đực hay cái trưởng thành có cánh chúng thường xuất hiện khi độ ẩm cao như khi trời mưa các bạn hay bắt gặp mối bay ra. Các con mối có cánh này chúng bị thu hút bởi ánh sáng và có thể thấy như gần cửa sổ hay nơi bóng đèn; Dấu hiệu nhận biết nhờ có cánh của mối bị chết trên cửa sổ hay sàn nhà. Đó chính là dấu hiệu đầu tiên cho bạn thấy rằng có mối hoạt động ở xung quanh nhà bạn.
  • Gỗ bị mối ăn hư hỏng là do khi mối thợ ăn các phần thịt của gỗ và chúng thường ăn bên trong thân gỗ. Trường hợp gia đình bạn có mối phá hại có thể không bị phát hiện trong thời gian dài có thể đến 3 - 4 năm vì mối tiêu tụ gỗ từ bên trong khung, khuôn bằng gỗ chúng để lại lớp vỏ ngoài còn nguyên đặc biết nếu khung của bạn được sơn bởi lóp sơn dầu thì rất khó có thể phát hiện. Còn khi bị mối phá hoại nghiêm trọng thì gỗ sẽ suy yếu và không còn được chắc chắn và cứng cáo như ban đầu mà nó sẽ ọp ẹp trong trường hợp nếu là cánh của thì chúng sẽ tự rơi đổ khi mở của sẽ gây tai nạn cho người sử dụng. Tổ mối dưới mặt đất được làm bằng “carton” bao gồm gỗ bị nhai, nước bọt, và chất bài tiết của mối, tổ có thể ở dưới đất hay trên không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đối tác - Khánh hàng